Kinh nghiệm khi mua bán đất quận 3

Quận 3 là một trong những quận nội thành của thành phố, đây được xem là nơi tuyệt vời để an cư, lạc nghiệp. Quận có hệ thống giao thông hiện đại thuận tiện trong việc kết nối với các khu trung tâm khác. Nếu bạn đang có ý định mua bán đất quận 3, vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây về kinh nghiệm mua đất quận 3 để quá trình mua bán diễn ra thuận lợi nhất.

Dịch vụ tiện ích tại quận 3

Bên cạnh hệ thống giao thông thuận lợi, quận 3 còn tập trung nhiều dịch vụ tiện ích sống thuận lợi cho việc kinh doanh và ở như nơi đây tập trung nhiều khu chợ lớn và sầm uất, các trường đại học, bệnh viện, bến xe,…góp phần mang lại cuộc sống đầy đủ và tiện ích cho người dân.

Các tuyến đường giao thông quan trọng tại quận 3 như đường Cách Mạng tháng 8, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Võ Thị Sáu, đường Nguyễn Thị Minh Khai… nối liền quận 3 với các quận trung tâm và huyện ngoại thành khác.

Các loại hình bất động sản tại quận 3

Để có thể sở hữu một khu đất hay căn hộ chung cư ở quận 3 với giá rẻ, phù hợp với thu nhập cá nhân thì trước hết bạn cần xem xét vị trí của khu vực mình ở cũng như loại hình bất động sản mà mình muốn mua. Hiện nay tại quận 3 đang triển khai rất nhiều các dự án giá rẻ, nhà tập thể dành cho người có thu nhập thấp, đồng thời được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng với mức vay ưu đãi lên đến 80%.

Nếu bạn có ý định mua đất tại quận 3 để xây nhà thì bạn có thể tham khảo thông tin tại một số tuyến đường tốt để mua nhà ở quận 3 như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng 8…đây là những tuyến đường ở vị trí tốt và an ninh, giao thông thuận lợi, dân cư khá đông đúc, phát triển, thích hợp để ở hoặc kinh doanh, mua bán.

Lưu ý khi mua đất tại quận 3

  • Xác định vị trí

Trước khi quyết định mua đất tại quận 3, bạn tìm hiểu thật kỹ về khu vực xung quanh nơi bạn định mua. Vị trí đó có thuận lợi giao thông hay không, có gần trung tâm không, việc di chuyển đi lại có mất nhiều thời gian hay không… Ngoài ra, khu vực đó có các dịch vụ tiện ích như: hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại… để phục vụ nhu cầu sống thiết yếu nhất. Những thông tin này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống sau này của gia đình bạn.

  • Linh động giá cả

Theo một nghiên cứu mới đây nhất thì mức giá trung bình cho một m2 đất tại TP Hồ Chí Minh là 50 triệu/1m2. Nếu mức giá đất chủ đầu tư rao bán có giá quá chênh lệch với mức trung bình thì đồng nghĩa với việc sản phẩm bàn giao và điều lệ thanh toán có thể đã bị thay đổi. Bạn nên dành thời gian để đọc thật kỹ bản hợp đồng mua đất trước khi ký để tránh những rủi ro về sau.

  • Thủ tục giấy tờ

Trong giao dịch mua bán đất, bạn nên chú ý đến các thủ tục pháp lý cũng như các điều khoản trong hợp đồng để hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ của mình. Thông thường nếu bạn mua đất nền qua công ty môi giới thì họ sẽ lo đầy đủ từ A-Z về giấy tờ cũng như thủ tục cho bạn nhưng sẽ phải tốn thêm một khoản phí dịch vụ nữa.

Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây các bạn sẽ mau chóng tìm được cho mình một khu đất ưng ý tại quận 3. Và để tham khảo thông tin về các thông tin mua bán đất tại quận 3, bạn vào Homedy.com nhé. Chúc bạn thành công!

 

 

Bình luận về bài viết này