Lợi thế phát triển hoạt động mua bán đất quận 4

Quận 4 là một trong những quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, thời gian gần đây thị trường bất động sản quận 4 phát triển mạnh đặc biệt là loại hình mua bán đất quận 4. Quận 4 trở thành đầu tầu được rất nhiều các nhà đầu tư và chuyên gia bất động sản săn đón.

Vị trí đắc địa

Quận 4 là quận có 3 mặt sông gồm sông Sài Gòn ở phía Đông Bắc, rạch Bến Nghé ở phía Tây Bắc và kênh Tẻ ở phía Nam – đây là yếu tố quan trọng trong việc thúc đấy các nhà đầu tư phát triển dự án ven sông. Mặt khác, khu vực quận 4 lại giáp ranh trực tiếp với các quận phát triển như quận 1 và quận 7, đây cũng là một trong những điều kiện góp phần giúp hoạt động mua bán đất quận 4 lên như diều gặp gió.

Đặc điểm địa hình

Mặc dù quận 4 có 3 mặt giáp sông nhưng địa hình quận 4 lại khá cao, ít xảy ra ngập lụt như các quận huyện khác. Trong khi đó, tình trạng thủy triểu đang ngày càng lên cao và tình trạng mưa thất thường như hiện nay thì vấn đề ngập lụt được các nhà đầu tư cũng như khách hàng đặt lên hàng đầu.

Quy hoạch trong tương lai

Theo đề xuất của Sở Tài nguyên – Môi trường thì việc di dời cảng Nhà Rồng và cảng Hiệp Phước trong tương lai sẽ gióp phần cho sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực quận 4 diễn ra thuận lợi hơn, mở ra một tương lai mới cho thị trường nhà đất quận 4.

Hệ thống giao thông được đầu tư

Hiện nay khu vực quận 4 đang tiến hành khởi công xây dựng hàng loạt các công trình giao thông công cộng hiện đại và đồng bộ như: cầu Thủ Thiên 3, cầu Trần Đình Xu, mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Khoái tạo thuận lợi cho việc đi lại, di chuyển cũng như giao lưu với các quận huyện khác trong vùng.

Trong tương lai, khu vực quận 4 sẽ được sáp nhâp vào quận 1, như vậy quận 4 sẽ không còn là quận rìa vùng trung tâm mà chính thức trở thành trung tâm kinh tế, tài chính – xã hội của thành phố. Đây là điều kiện giúp hoạt động mua bán đất quận 4 diễn ra sôi động hơn.

Rất nhiều các dự án lớn đã được xây dựng

Trong năm 2016, đầu năm 2017 khu vực quận 4 đã trở thành nơi thu hút hàng loạt các dự án bất động sản của các tập đoàn uy tín trong và ngoài nước như: Riva Park, Icon 56, khu phức hợp The Tresor và Saigon Royal Residence, The GoldView… những dự án này đã giúp cho hoạt động mua bán đất quận 4 phát triển mạnh mẽ.

Nếu các bạn đang muốn giao dịch mua bán đất quận 4, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường nhà đất khu vực này. Hoặc bạn có thể truy cập vào Homedy.com – trang thông tin bất động sản uy tín hàng đầu sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin liên quan một cách nhanh nhất, chính xác nhất để bạn lựa chọn được khu đất phù hợp với mình.

Bình luận về bài viết này