4 sai lầm nên tránh khi mua bán đất huyện thanh trì

Thanh Trì là một huyện ngoại thành nằm ở phía Nam của thủ đô Hà Nội, huyện có tốc độ phát triển kinh tế xã hội nhanh và mạnh nhờ vị trí ngay gần các quận trung tâm, vì vậy thị trường mua bán nhà đất huyện thanh trì diễn ra khá sôi động. Tuy nhiên, để quá trình mua bán diễn ra thành công bạn nên tham khảo bài viết dưới đây về những sai lầm tuyệt đối nên tránh khi mua bán nhà đất huyện Thanh Trì.

  1. Không dành thời gian nghiên cứu về thị trường đất Thanh Trì

Trước khi đưa ra bất kỳ một quyết định mua bán nào bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường bất động sản khu vực đó, hãy xem xét khả năng tài chính và nhu cầu của gia đình để lựa chọn nhà đất sao cho phù hợp nhất. Việc mua nhà đất huyện Thanh Trì để ở hay để đầu tư thì đây cũng là một trong những tài sản giá trị lớn của bạn, vì vậy hãy xem xét thật kỹ các khoản chi phí từ giá thành, chi phí phát sinh như sửa chữa, bảo hiểm, thuế… khi mua để tránh lạm phát so với mức giá như dự định ban đầu.

  1. Không tham khảo ý kiến từ các chuyên gia bất động sản

Nếu bạn là một người có những am hiểu về bất động sản thì bạn không cần phải nhờ đến một sự trợ giúp nào cả, điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định, tuy nhiên đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nếu được hỗ trợ từ một chuyên viên tư vấn BĐS, sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng tài chính, nhu cầu từ đó sẽ lựa chọn được danh sách các ngôi nhà phù hợp với nhu cầu của bạn. Việc này còn giúp bạn không bị mất quá nhiều thời gian khi phải đi xem xét thực tế nhiều ngôi nhà mà vẫn không chọn được ngôi nhà thích hợp.Mặt khác, sau khi bạn đã lựa chọn được ngôi nhà ưng ý, nhân viên môi giới sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề pháp lý và hợp đồng một cách nhanh chóng.

  1. Không thuê chuyên gia kiểm tra nhà đất

Nếu đã thấy ứng ý về khu đất thì đừng vội ký hợp đồng mua bán vội, hãy tìm hiểu những vấn đề xung quanh khu nhà đó như: kết cấu xây dựng, thông tin quá mức, hệ thống điện nước bên trong ngôi nhà. Hãy xem xét thật kỹ các lỗi có thể gặp phải của ngôi  nhà để xem chúng có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sau này của bạn không nhé.

  1. Không tính đến khả năng thanh khoản của nhà đất

Mặc dù bạn mua nhà đất huyện Thanh Trì để ở, nhưng có thể một thời gian sau bạn sẽ nghĩ đến việc bán nó. Chính vì vậy hãy xem xét đến tính thanh khoản của nhà đất để xem bạn có bị thua lỗ hay lời lãi nào không khi mua ngôi nhà đó.

Trên đây là những sai lầm mà bạn cần tránh trong quá trình mua bán nhà đất huyện Thanh Trì. Ngoài ra, để tham khảo các thông tiên liên quan đến thị trường nhà đất từ giá cả, vị trí… bạn vào Homedy.com. Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận về bài viết này