Lưu ý khi thuê phòng trọ tại quận Thanh Xuân

Thanh Xuân là một trong những quận nội thành của thủ đô Hà Nội, khu vực này có tốc độ tăng trưởng kinh tế, xã hội nhanh chóng , điều này đã tạo điều kiện cho thị trường bất động sản khu vực này diễn ra sôi nổi trên nhiều lĩnh vực. Đây cũng là khu vực có nhiều trường đại học lớn vì vậy mà hoạt động cho thuê phòng trọ tại Thanh Xuân diễn ra khá sôi nổi.

  1. Nghiên cứu giá đất chung của khu vực mua

Khi quyết định chọn thuê phòng trọ tại quận Thanh Xuân, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về giá cho thuê của từng khu vực, từng phân khúc để so sánh. Thường thì hầu hết các chủ phòng trọ đều đưa ra mức giá cao hơn so với mặt bằng chung nhằm thu lời, vì vậy bạn cần tham khảo giá từ các nguồn thông tin để nắm được mức giá phù hợp nhất với từng khu vực tại Thanh Xuân. Khảo sát mức giá của các loại hình như cho thuê phòng trọ nguyên căn, cho thuê phòng trọ giá rẻ, phòng trọ cao cấp trước khi giao dịch thuê phòng.

  1. Sử dụng mẹo “chê bai” trong quá trình thương lượng

Đây là mẹo được nhiều người sử dụng nhất khi giao dịch thuê phòng trọ nhằm làm giảm giá trị của căn phòng khiến người cho thuê phải cân nhắc và điều chỉnh mức giá cho phù hợp. Một lưu ý bạn cần nhớ là khi áp dụng mẹo này bạn cần lựa chọn đúng thời điểm như di chuyển đến xem phòng trong giờ tan tầm để xem giao thông có ùn tắc hay không, quan sát môi trường sống xunh quanh để đưa ra lời nhận xét phù hợp nhất nếu bạn thực sự muốn thuê phòng trọ tại quận Thanh Xuân.

  1. Thương lượng thời gian thanh toán

Nếu bạn cảm thấy rất ưng căn phòng này nhưng vẫn còn băn khoăn về giá cho thuê và thời gian thanh toán tiền thuê nhà. Lúc này bạn hãy đưa ra đề nghị thời gian thanh toán  phù hợp với cả hai bên. Hãy đưa ra đề nghị một cách mềm dẻo để cả hai bên cùng có lợi trong quá trình giao dịch cho thuê phòng trọ quận Thanh Xuân.

Trên đây là những gợi ý cho quá trình giao dịch, đàm phán khi thuê phòng trọ tại quận Thanh Xuân mà các bạn có thể tham khảo. Đừng quên để cập nhật thông tin chi tiết về các khu vực cho thuê phòng trọ, bạn vào Homedy.com nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận về bài viết này