Lưu ý để bạn mua nhà đất quận 10 không bị hớ

Quận 10 là một trong những quận nội thành của Hồ Chí Minh, quận vị trí “đắc địa” thuận lợi cho việc giao lưu với các quận huyện khác. Đây là lý do vì sao khu vực quận 10 thu hút đông dân cư đến sinh sống và làm việc, nhờ đó mà hoạt động mua bán nhà đất quận 10 diễn ra sôi nổi. Nếu bạn đang có ý định mua nhà đất quận 10 để làm nơi an cư lạc nghiệp, bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Chọn lọc thông tin kỹ lưỡng

Bạn có thể tham khảo các thông tin rao bán nhà đất quận 10 trên các trang rao vặt, trang bất động sản, tuy nhiên để tiêt kiệm thời gian bạn nên lựa chọn website uy tín có lượng truy cập đông như Homedy.com để cập nhật thông tin.

Các thông tin rao bán cần đầy đủ gồm: vị trí, giá cả, sdt, diện tích, tiện ích đi kèm…. Phần lớn các tin đăng đều là sản phẩm của người môi giới, do đó nếu bạn chọn được một người môi giới chuyên nghiệp thì khả năng mua nhà đất quận 10 sẽ diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian hơn.

Xem xét các yếu tố liên quan để trả giá

Sau khi lựa chọn được nhà đất phù hợp, bạn tiến hành xem xét thực tế và tiến hành đàm phán với chủ nhà nếu ưng nhà đất đó. Trước hết, bạn cần tìm hiểu nhà đất có nằm trong khu quy hoạch của nhà nước hay không. Để biết thông tin chính xác, bạn cần phải đến cơ quan hành chính của địa phương đó kiểm tra.

Nên tìm cách bắt chuyện với một số người hàng xóm quanh đó để tìm hiểu thông tin về chủ nhà và nắm bắt tình hình về giá cả giao dịch nhà đất của khu vực đó. Từ đó có thể xác định mức giá phù hợp cho nhà đất muốn mua và có lý lẽ để thuyết phục chủ nhà theo giá của mình. Trong trường hợp nhà đất thuộc quyền sở hữu của nhiều thì khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất quận 10 cần có sự đồng ý của tất cả thành viên để tránh tranh chấp hay kiện tụng sau này. Ngoài ra, cần yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ chính của của căn nhà đó, kiểm tra diện tích trên sổ và thực tế có khớp nhau hay không để hạn chế rủi ro về sau.

Chú ý đến vị thế của nhà đất

Nhà đất có vị thế tốt không chỉ giúp gia đình bạn sống vui vẻ hạnh phúc mà chuyện làm ăn, kinh doanh cũng không ngừng phát tài. Do đó, khi mua nhà hay thì yếu tố này không thể bỏ qua. Xem xét vị trí căn nhà có thuận tiện cho việc mua sắm, sinh sống và ổn định lâu dài hay không, mọi con đường dẫn tới căn nhà có dễ đi hay không… Các dịch vụ như: trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chợ lớn có gần nhà hay không… Những việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống sau này của gia đình bạn.

Mong rằng với những lưu ý khi mua nhà đất quận 10 ở trên, bạn có thể mua được một căn nhà lý tưởng nhất. Chúc các bạn thành công!

Bình luận về bài viết này