Xu hướng giá mua bán nhà đất TP Hồ Chí Minh cuối năm 2017

Theo các chuyên gia thì trong quý IV/2017, giá nhà đất tại TP Hồ Chí Minh sẽ tăng trưởng do lượng kiều hối về nhiều, đa phần là Việt kiều chuyển về đầu tư nhà đất do chính sách Luật nhà ở được cải thiện.

Theo các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư, quý IV hàng năm là thời điểm tốt nhất của thị trường địa ốc bởi nhiều doanh nghiệp thường “ém hàng” để tranh thủ lượng giao dịch gia tăng đột biến thời điểm này. Giá nhà đất sẽ tăng mạnh, vượt mức “trần” từ 40 – 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TS Bùi Quang Tín “chúng ta có thể lạc quan với thị trường bất động sản vì lãi suất sẽ có xu hướng giảm dần và từ đây đến năm 2020 và tiệm cận với mặt bằng lãi suất với các nước trong khu vực. Mức lãi suất thấp sẽ giúp thị trường phục hồi mạnh mẽ hơn trong thời gian tới vì chủ đầu tư dựa vào nguồn vốn vay và người mua nhà cũng đi vay nên ngàng bất động sản được tác động tích cực kép…”.

Đồng ý với ý kiến trên, chuyên gia Phan Công Chánh cho rằng từ quý II/2017 đến nay thị trường bất động sản chứng kiến nguồn cung các phân khúc “nhỏ giọt”, nhưng bước vào những tháng cuối năm nhiều doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh tốc độ tung sản phẩm ra thị trường để tận dụng giao dịch, nhờ đó mà hoạt động mua bán nhà đất TP Hồ Chí Minh diễn ra sôi động hơn. Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm có nhiều dự án nhà ở được bàn giao cho khách dọn về sinh sống, nên ngoài việc giao dịch tăng cao thì giá bán nhà đất TP Hồ Chí Minh cũng sẽ tăng lên.

Đặc biệt, những tháng cuối năm 2017, thị trường địa ốc TP Hồ Chí Minh chịu nhiều tác động của các yếu tố tích cực. Khi mà chính quyền thành phố có quyết định đầu tư một loạt các dự án hạ tầng giao thông giúp việc kết nối tới các vùng trong khu vực trở nên dễ dàng hơn.

Việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đã khiến nhà đất xung quanh các dự án này tăng giá mạnh. Khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiên có giá từ 35 – 45 triệu đồng/m2, những khu vực quanh các dự án sắp được bàn giao tăng khoảng 40% so với thời điểm cách đây 1-2 năm, trung bình so với năm 2016 giá mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh tăng từ 10 – 20%.

Theo dự báo thì giai đonạ 2018 -2020 sẽ là giai đoạn phát triển mạnh của thị trường bất động sản cả nước vì vậy nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ thời gian này để gom nhà đất, nhằm mục đích sinh lời khi giá đất được kéo lên cao.

Nếu các bạn đang có ý giao dịch mua bán nhà đất Hồ Chí Minh, bạn vào Homedy.com để cập nhật các thị trường bất động sản tại đây, hoặc tham khảo các dự án bất động sản sắp được bàn giao tại HCM. Chúc các bạn thành công!

Bình luận về bài viết này