Thời điểm đất quận 9 sốt, người dân chọn đất như …chọn rau

Trong tâm bão sốt giá đất tại quận 9, TP.HCM, người mua, kẻ bán đổ xô về các tuyến đường như Lò Lu, Lã Xuân Oai để giao dịch mua bán đất quận 9 với nhiều cam kết, hứa hẹn hấp dẫn.

Đặc biệt, khu vực đường Lò Lu, Nguyễn Xiển, Lã Xuân Oai… tập trung rất nhiều nhân viên công ty nhà đất, “cò” đất, môi giới bán hàng… kéo xuống đường đóng chốt tạm. Theo phản ánh thì những chiếc bàn gỗ chật kín hai bên các con đường, phía trước là những tấm biển hiệu sơ sài bằng gỗ, viết nguệch ngoạc trên đó những dòng chữ rao bán đất nền, chung cư, nhà cấp 4 với đủ mức giá 20-40 triệu đồng/m2.

Đất nền bày ra sạp bán

Thời điểm đất quận 9 sốt giá, khi di ngang một chốt bán đất nền khu vực mặt tiền đường Lò Lu, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nhân viên nhanh chóng níu tay và rao: “Mua đất đi anh ơi, đất chỗ em giá rẻ hợp lý, nhiều ưu đãi lắm!”.

Khi nhìn chiếc bàn phía trước bạn sẽ thấy giá được dao bán 38 triệu đồng/m2, và khi tiến vào bàn, ngay lập tức, bạn sẽ được phát cho một tờ quảng cáo bằng giấy A4. Tất tần tật thông tin về khu đất, từng giai đoạn xây dựng của khu vực và các công trình, dự án khác đều được in sẵn để người xem đất tự nghiên cứu.

Trên một đoạn đường Lò Lu, chưa đầy 100 m lại có hàng chục chốt, trạm rao bán đất của hơn 10 công ty lớn nhỏ. Ngoài ra, các biển báo bán đất cũng được treo đầy các trụ điện, trạm xe buýt với mức giá từ 650 triệu đồng cho một nền 52 m2.

Mập mờ thông tin

Dù được rao bán “ngon lành” từ phía nhân viên nhà đất, nhưng theo quan sát, số người dám đặt tiền cọc mua đất nền tại đây chỉ lác đác trên đầu ngón tay. Các chốt trạm ở mỗi khu vực lại đưa ra các mức giá khác nhau, thậm chí trong mỗi khu vực thì mức giá cũng đã chênh nhau 5-10 triệu đồng/m2 cho lô đất cùng vị trí. Người mua như lạc vào mê cung giá đất.

Lúc này để tham khảo thông tin mới nhất về giá đất bạn truy cập vào Homedy.com đê tìm hiểu. Chúc các bạn thành công!

Bình luận về bài viết này