Lưu ý khi mua bán đất quận ba đình

Ba Đình là trung tâm hành chính – chính trị của nước ta, nơi đây tập trung rất nhiều cơ quan đầu não của Nhà Nước, cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Vì vậy mà việc mua bán đất quận Ba Đình luôn diễn ra tấp nập.

Chọn lọc thông tin cần thiết

Việc chọn lọc thông tin cần thiết giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi mua đất quận Ba Đình. Hiện nay, sự phát triển của internet giúp bạn không cần bước ra khỏi nhà cũng có thể tìm kiếm được sơ qua thông tin về căn nhà mơ ước. Tuy nhiên, hãy chọn nơi mình muốn sống mà tìm kiếm chứ đừng tìm kiếm chung chung. Hoặc bạn có thể thuê môi giới nhà đất chất lượng, môi giới sẽ giúp bạn lựa chọn thông tin cần thiết nhất.

Tiêu chí chọn mua nhà

Trước khi quyết định mua bán đất quận Ba Đình bạn cần nắm vững được những tiêu chí quan trọng để việc xem, mua nhà không còn là vấn đề lo lắng. Không chỉ vậy, việc nắm chắc các tiêu chí còn giúp bạn đàm phán giảm giá với bên bán.

Xem xét tính pháp lý

Pháp lý là tiêu chí đầu tiên quyết định việc bạn có nên mua ngôi nhà đó hay không. Để xác định tính pháp lý của đất quận Ba Đình bạn có thể lên cơ quan tài nguyên môi trường, xem xét sổ đỏ. Tìm hiểu xem ngôi nhà có nằm trong diện quy hoạch, căn nhà thuộc quyền sở hữu của những ai, chủ nhà có thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà Nước không…

Thông tin ngôi nhà

Xem xét, đo đạc lại xem ngôi nhà có diện tích đúng với diện tích như trong sổ đỏ hay không. Giá của ngôi nhà so với những ngôi nhà khác cùng khu vực cao hay thấp. Phải xem xét sổ đỏ thật kỹ lưỡng, chắc chắn rằng những gì trong sổ đỏ đúng với căn nhà. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Homedy.com để cập nhật các thông tin cần thiết.

Bình luận về bài viết này