Những lưu ý khi mua nhà đất quận bình tân

Một ngôi nhà rộng rãi hay một ngôi nhà nhỏ xinh, nhưng được sắp xếp khoa học và đủ sinh hoạt cho cả gia đình tại thành phố Hồ Chí Minh là niềm mơ ước của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài lưu ý khi mua nhà đất quận Bình Tân mà bạn có thể tham khảo

1. Chú ý vị trí của ngôi nhà

Khi mua bán nhà quận Bình Tân bạn cần quan tâm đến vị trí của ngôi nhà. Tốt nhất bạn nên chọn ngôi nhà gần nơi làm việc hay trường học của con để thuận lợi cho việc di chuyển đưa đón con hàng ngày. Việc di chuyển trong nội thành sẽ mất nhiều thời gian do giao thông trật hẹp mà lượng người tham gia thì lại rất đông. Khoảng cách lý tưởng nhất từ trường học và nhà bạn không nên quá 5km.

Bên cạnh đó bạn cần chọn vị trí căn nhà gần nơi có nhiều tiện ích công cộng, không gian sạch sẽ và tìm hiểu hàng xóm là một điều vô cùng quan trọng vì ít nhiều họ cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn. Bởi lẽ sống trong trung tâm thành phố như quận Tân Bình thì an toàn cho gia đình vẫn luôn được đặc biệt quan tâm trên hết.

2. Thủ tục pháp lý

Việc lựa chọn mua nhà đất để chứng minh quyền sử dụng đất đó là của mình thì ngôi nhà đó cần có sổ đỏ chính chủ. Khi có sổ đỏ trong tay bạn có thể tự do làm điều mình thích, chẳng hạn như bạn muốn sửa sang, mở rộng thu hẹp là quyền của bạn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm an cư trên chính ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà dù nhỏ hay to thì các thủ tục giấy tờ vẫn luôn cần được đảm bảo hợp pháp và đâỳ đủ.

Trong quá trình mua bán nhà đất quận Bình Tân, bạn đảm bảo thực hiện đúng các quy định về chuyển nhượng nhà đất, hạn chế tối đa những thỏa thuận mua bán mà các bên tự ký tay với nhau bởi chúng không an toàn về pháp lý. Ngoài ra cũng cần tìm hiểu thật kỹ về người thân của bên bán khi giao dịch với chủ hô.

3. Chủ động tài chính

Trong quá trình mua nhà luôn nắm chắc khả năng tài chính của mình, tùy thuộc vào chủ đất mà bạn có thể không phải trả hết tiền ngay một lúc nên bạn chỉ cần có một số tiền nhất định, số còn lại có thể trả dần hoặc nhờ sự hỗ trợ tù bên ngoài.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp quá trình mua bán nhà đất quận Bình Tân diễn ra thuận lợi nhất. Ngoài ra, bạn truy cập vào Homedy.com để cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản quận Bình Tân. Chúc các bạn thành công!

 

1 Comments

Bình luận về bài viết này