Gợi ý khi thuê phòng trọ tại quận Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một trong những quận nội thành khá sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong thời gian gần đây thị trường bất động sản Thủ Đức có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, điển hình là cho thuê phòng trọ tại Thủ Đức. Thủ Đức có quỹ đất rộng lớn, hoạt động thuê, cho thuê phòng trọ tại đây phát triển khá mạnh. Để hạn chế rủi ro trong quá trình thuê phòng tại quận Thủ Đức bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

  1. Khảo sát thực tế phòng trọ cho thuê

Nếu bạn chỉ ở nhà và đọc các trang tin rao vặt thì chắc chắn bạn sẽ không thuê được phòng trọ nào ưng ý tại khu vực Thủ Đức. Một phòng trọ đẹp không chỉ nằm ở vấn đề giá cả mà còn ở vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh, hàng xóm và chủ nhà…. Điều này chắc chắn bạn sẽ không thể biết được nếu chỉ ở nhà và đọc tin quảng cáo trên mạng. Vì vậy, nếu có ý định thuê phòng trọ tại quận Thủ Đức bạn nên dành thời gian đi thực tế xem tình trạng căn phòng ra sao, các vấn đề liên quan đến khu trọ bằng cách hỏi những người dân sống xung quanh đó.

  1. Kiểm tra tình trạng khu trọ

Thông thường chủ nhà sẽ giới thiệu khu trọ mình sạch sẽ, an ninh tốt, … tuy nhiên trước khi quyết định có nên thuê phòng trọ tại quận Thủ Đức hay không bạn nên dành thời gian để khảo sát thực tế, kiểm tra kĩ các trang thiết bị bên trong nhà như: khu vực đường dây điện, nước, tiến hành chốt số điện vào ngay ngày đầu tiên chuyển đến để tránh trường hợp phải trả thêm tiền điện tiêu thụ của người ở trước.

  1. Tìm hiểu về giá thuê phòng tại khu vực Thủ Đức

Ngoài việc tìm hiểu về thực trạng căn phòng, an ninh trật tự bạn cũng nên tìm hiểu về mức giá cho thuê phòng chung tại quận Thủ Đức để xem liệu căn phòng mình định thuê sắp tới có giá cả phù hợp hay không. Cách khảo sát khá đơn giản là bạn chỉ cần lên các trang đăng tin cho thuê phòng trọ so sánh mức giá, diện tích để xác định giá hợp lý nhất, tránh trường hợp thuê phải căn phòng quá đắt.

Ngoài ra, trước khi quyết định thuê phòng tại quận Thủ Đức bạn nên xem xét tìm hiểu xem chủ căn phòng có phải là chủ nhà đích thực hay là môi giới. Tuyệt đối không nên ký hợp đồng nhà khi chưa xác định được chủ nhà thật sự để tránh rủi ro về sau.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong quá trình tìm thuê phòng trọ tại quận Thủ Đức mà các bạn có thể tham khảo. Để cập nhật danh sách các tin đăng cho thuê phòng trọ, nhà trọ bạn vào Homedy.com. Chúc các bạn thành công!

Bình luận về bài viết này